การดำเนินธุรกิจของแบรนด์ในอุตสาหกรรมแฟชั่นตามกระแส ด้วยแนวคิดรักษ์โลก ภายใต้สภาวะโลกร้อน: กรณีศึกษาแบรนด์ฟรายทาค

Main Article Content

ดร.จารุพร ตั้งพัฒนกิจ

บทคัดย่อ

          โลกของเรานั้นเป็นหนึ่งเดียวในจักรวาลที่มีทรัพยากรและสิ่งมีชีวิตมากมาย อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรม ความเสียหายและมลพิษที่เกิดจากมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อมได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก   ความหนักหน่วงของสภาวะโลกร้อนทั้งในปัจจุบันรวมถึงแนวโน้มที่น่าจะเกิดในอนาคตประกอบกับความตระหนักของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลกระทบต่อโลกที่เกิดจากขั้นตอนการผลิตสินค้าแฟชั่นที่นับวันยิ่งทวีคูณเพิ่มมากขึ้น จึงอาจส่งผลให้มีบางแบรนด์ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด ไม่ถูกตัดสินใจซื้อจวบจนประสบความล้มเหลว ดังนั้นประเด็นเรื่องความยั่งยืนเป็นสิ่งที่ธุรกิจจำเป็นต้องใส่ใจและดำเนินการต่อจากนี้ไป
          Freitag หรือ ฟรายทาค บริษัทผลิตกระเป๋าสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์เป็นแบรนด์ที่เต็มไปด้วยแนวคิดสีเขียวในทุก ๆ รายละเอียด ซึ่งสามารถสร้างความสมดุลที่ดีระหว่างต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงได้เป็นอย่างดี โดยทางฟรายทาคเองไม่ได้คำนึงเพียงแต่วัสดุเท่านั้นแต่ยังคำนึงถึงกระบวนการผลิตด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทุก ๆ ขั้นตอนเกี่ยวข้องกับความยั่งยืน เช่น รีไซเคิลวัสดุ เก็บน้ำฝนมาซักผ้า มีกระบวนการผลิตร่วมกับประเทศใกล้ ๆ  เพื่อลดต้นทุนการขนส่ง แนวคิดของฟรายทาคเองไม่เพียงแต่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าความยั่งยืนสามารถนำประโยชน์มาสู่ผลิตภัณฑ์และธุรกิจได้อย่างแท้จริง

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

วิธีการอ้างอิง
ตั้งพัฒนกิจ จ. (2023). การดำเนินธุรกิจของแบรนด์ในอุตสาหกรรมแฟชั่นตามกระแส ด้วยแนวคิดรักษ์โลก ภายใต้สภาวะโลกร้อน: กรณีศึกษาแบรนด์ฟรายทาค. วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 2(1), 20–31. สืบค้น จาก http://kuojs.lib.ku.ac.th/index.php/jmsku/article/view/5243
บท
บทความวิชาการ

Most read articles by the same author(s)