ปัจจัยความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่มีผลต่อความตั้งใจในการใช้งานเทคโนโลยีการประชุมทางไกลของพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ จังหวัดชลบุรี

Main Article Content

กฤษณดล ชุมสาย ณ อยุธยา
จักรพันธ์ เอี่ยมศิริ
วรเชษฐ สมปานวัง
วุฒินันท์ วงมิ่ง
อาทิตย์ แทนคำ
จุฑามาศ ทวีไพบูลย์วงษ์

บทคัดย่อ

       การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของปัจจัยความพร้อมของบุคคลต่อเทคโนโลยี ได้แก่ การมองเทคโนโลยีในแง่ดี และความมีนวัตกรรม รวมทั้งความคาดหวังในประสิทธิภาพ และความคาดหวังถึงความพยายามที่มีต่อความตั้งใจในการใช้งานเทคโนโลยีการประชุมทางไกลของพนักงาน  การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการนำเทคโนโลยีการประชุมทางไกลมาใช้ในระหว่างปฏิบัติงาน จำนวนรวม 200 คน และใช้การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างในการหาคำตอบตามวัตถุประสงค์หลักของการศึกษา ผลการศึกษาพบว่าโมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูล โดยการมองเทคโนโลยีในแง่ดีส่งผลทางบวกต่อความคาดหวังในความพยายามและความคาดหวังในประสิทธิภาพของการใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกลของพนักงาน  ความมีนวัตกรรมส่งผลทางบวกต่อความคาดหวังในประสิทธิภาพของการใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกลของพนักงาน  และความคาดหวังในความพยายามและความคาดหวังในประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยีส่งผลทางบวกต่อความตั้งใจในการใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกลของพนักงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยตัวแปรที่ศึกษาสามารถอธิบายความแปรปรวนของความตั้งใจในการใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกลได้ร้อยละ 78.7

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

วิธีการอ้างอิง
ชุมสาย ณ อยุธยา ก., เอี่ยมศิริ จ., สมปานวัง ว., วงมิ่ง ว., แทนคำ อ., & ทวีไพบูลย์วงษ์ จ. (2024). ปัจจัยความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่มีผลต่อความตั้งใจในการใช้งานเทคโนโลยีการประชุมทางไกลของพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ จังหวัดชลบุรี. วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 3(1). สืบค้น จาก https://kuojs.lib.ku.ac.th/index.php/jmsku/article/view/5759
บท
Articles