ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมในการซื้อการ์ดจอแยกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

Marketing mix affecting purchasing behavior intention toward dedicated graphics card of consumers in BANGKOK AND ITS VICINITIES

Authors

  • พิษณุ มีเจริญ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะการบริหารและจัดการ
  • ณัฐวุฒิ โรจน์นิรุตติกุล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะการบริหารและจัดการ

Keywords:

ส่วนประสมทางการตลาด;ผลิตภัณฑ์;ช่องทางการจัดจำหน่าย;การส่งเสริมการตลาด;ความตั้งใจเชิงพฤติกรรม;การ์ดจอแยก, Marketing Mix;Product;Place;Promotion;Behavior Intention;Dedicated Graphics Card

Abstract

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับความตั้งใจเชิงพฤติกรรมในการซื้อการ์ดจอแยกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมในการซื้อการ์ดจอแยกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อการ์ดจอแยกในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 385 คน ที่ได้จากการสุ่มแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นแบบพหุคูณในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า ระดับความตั้งใจเชิงพฤติกรรมในการซื้อการ์ดจอแยกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมในการซื้อการ์ดจอแยกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

The objectives of the research were 1) to study the level of purchasing behavior intention toward dedicated graphics card of consumers in Bangkok and its vicinities. 2) to study marketing mix affecting purchasing behavior intention toward dedicated graphics card of consumers in Bangkok and its vicinities. The sample of this research was 385 consumers who were drawn by accidental sampling method. Questionnaire was used as research instrument. Data were analyzed by using a statistical program. The statistics used in the research were percentage, arithmetic mean, and standard deviation. Stepwise multiple linear regression analysis was used to test the hypothesis. The results found that in overall the level of purchasing behavior intention toward dedicated graphics card of consumers in Bangkok and its vicinities was at the high level. In addition, marketing mix in term of product, place, and promotion could affect purchasing behavior intention toward dedicated graphics card of consumers in Bangkok and its vicinities at statistical significance level of 0.01.

 

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

2016-12-31

Issue

Section

บทความวิจัย

Most read articles by the same author(s)

1 2 3 4 > >>